Tin tức

Vấn đề lúc đổ bê tông cột trong thi công

Sau đây là tư vấn cho các vấn đề thường xảy ra trong lúc xây dựng cột công trình.

Có những chiếc tiêu chuẩn công nghệ đổ bê tông nào? Khi nào cần áp dụng cho cột bê tông? Làm gì trước lúc đổ? Chúng ta sẽ tìm kiếm ra câu giải đáp chi tiết cho mỗi vấn đề ở bài viết này!


Nên chú ý các gì trước khi đổ bê tông?


Trước khi đổ, cần vệ sinh sạch sẽ địa phận thi công như chân cột, cốp pha, rửa kỹ, sau đấy đổ nước xi măng pah pha loãng để hai phần bê tông mới được liên kết dễ dàng. Sau lúc bịt kín chân cột, đổ 1 lớp vữa xi măng cát mac bằng một lớp bê tông dày 5cm để chống rỗ cột. Các cột có chiều cao hơn 5m nên được chia thành những vòng tuy nhiên vị trí của mạch giới hạn phải phù hợp lý. Phễu đổ bê tông xây dựng được ví như máy móc thiết yếu ở công đoạn này.
Khi đổ bê tông, cần chia thành các trụ nhằm xoay ván khuôn cốp pha và sắp đặt đồng thời, xen kẽ những ván khuôn, cốt thép và bê tông. Bê tông được đổ vào các lớp có độ dày phù hợp, sau lúc hoàn tất đầm nén lớp tiếp theo.

Vấn đề lúc đổ bê tông cột trong thi công


Đổ cột bê tông ở đâu?


Trong cảnh huống thi công 1 cột liên tục, sàn bê tông được đổ trong khoảng trên cao. Palăng có nghĩa vụ tải bê tông hay xe vận chuyển bê tông. Nếu dùng vận thăng có gầu sắt thì từng tầng nên nhằm một phễu đổ bê tông nhằm cấp bê tông cho xe rùa vận chuyển. Nếu sử dụng vận thăng có bàn nâng thì chở cả xe rùa hoặc xe cải tiến có bê tông lên chỗ đứng cần luôn.
Trong tình huống đổ cột bê tông độc lập, bắc sàn thao tác nhằm đổ, sàn vận hành phải thấp hơn cửa đổ bê tông khoảng 60cm cho người lao động làm cho việc trong vị trí thoải mái mà ko phải cong hay gập người. Vận chuyển bê tông lên mức cao, nếu lượng cột thấp, chuyển từng quan tài bê tông, với cột bê tông khối lớn dùng cần trục tháp đổ bê tông trực tiếp từ container.

Vấn đề lúc đổ bê tông cột trong thi công


Kỹ thuật về đổ bê tông


Khi đổ trụ bê tông, chúng ta cần chú ý chỉ đổ trụ bê tông của ngôi nhà khi cột bê tông bị đóng cứng, sau đó móng mới đủ sức nhằm chịu tải.
Nếu tường nhà bên bạn sát với cột nhà bạn thì đừng nên nhằm chèn coppha ở giữa sau này tháo toá sẽ khó khăn, bạn khắc phục bằng bí quyết đặt một tấm xốp thay cho vị trí của ván khuôn đó, sau lúc đổ xong ko cần phải tháo bỏ.
Bê tông đổ cột dày nên chú ý chọc tỷ mỉ vào các góc và gõ ván khuôn tường ngoài, để bê tông không bị rỗ trong lớp khí. Lưu ý rằng nhằm đầu thép chờ từ móng cột, định vị chỗ đứng thép dọc của cột. Việc xây dựng không cho phép bê tông tự vì cao hơn 3 mét nhằm tránh phân tầng. Với chiều cao hơn 2m vữa, phải dùng máng nghiêng. Nếu đổ bê tông trong độ cao 5-10 m, phải sử dụng vòi voi. Nếu cột cao hơn 4m, cần phải mở 1 cánh cửa nhỏ trên thân cột ở độ cao 2m, xung loanh quanh giữa cột khiến cửa nhằm đổ vữa bê tông. Độ dày của mỗi lớp rót không được vượt quá 30 cm. Sử dụng máy đầm dùi để đầm chặt bê tông.
Thi công cột nhà thấp, số lượng cột bê tông nhỏ được đổ tay chân, nhằm dây điện xây dựng liên tục bị ngắt quãng, người dân giữ cốp pha cột, hoàn thiện tường mới xây dầm sàn.
Xây dựng những cấu trúc bê tông cốt thép cao với buộc phải chất lượng cao, thường lắp dựng ván khuôn và giàn giáo xây dựng cho các tấm sàn trên một phần của ngôi nhà trước lúc đổ bê tông.
Trên đây được ví như những kiến thức chung về đóng cọc bê tông mà rồng việt gửi tới khách hàng.
Chúc bạn một ngày vui vẻ!