Tin tức

Tìm hiểu về phễu đổ bê tông cẩu tháp

Để làm công tác đổ bê tông dầm, cột cũng như những chi tiết khác trong những chỗ đứng cao chúng mình cần một dụng cụ hơn thế nữa.

Nhất là những chỗ cao đến mức áp dụng giàn giáo cũng khó tiếp cận thì càng cần phải dùng tới nó, đó được ví như phễu đổ bê tông cẩu tháp. Sau đây được ví như 1 số thông tin về thiết bị và những lưu ý lúc áp dụng nhằm đảm bảo an toàn cần lao cho công nhân viên, máy móc.

Chi tiết phễu đổ bê tông cẩu tháp

Phễu đổ bê tông được ví như 1 máy móc để lấy bê tông từ máy trộn bê tông chuyên dụng để đổ vào các trụ bê tông. Phễu bê tông được chuyên chở lên vì cần cẩu tháp và tiến hành xả bê tông tới vị trí cần đổ.

Tìm hiểu về phễu đổ bê tông cẩu tháp

Phễu đổ bê tông 0,9m3, kiểu dáng tiện dụng, an toàn và uy tín cho bê tông xây dựng.

-       Có những cái đòn bẩy và loại xoay, với máng đổ bê tông

-       Chân phễu khiến trong khoảng thép u100, dày 3,2ly

-       Lỗ xả 150mm hoặc 200mm

-       Chiều cao: 1450mm

-       Đường kính nắp 1300mm

-       Thùng tole dày 3 mm

Phễu đổ bê tông hay còn gọi được coi là hộc đổ bê tông vì rồng việt phân phối, được sơn 2 lớp để bảo đảm bề mặt nhẵn và chống gỉ cao. Thiết kế hai vòng sườn trên đỉnh phễu và dưới phễu, do vậy tất vững chắc, chống va đập và sai lệch lúc bị va đập.

Trọng lượng của khối 0,9 là 200 kg.

Hiện trong, rồng việt đang sản xuất phễu bê tông cho đầy đủ các quận tại thành thị hồ chí minh.

Làm sao để yên ổn lao động

Để áp dụng phễu bê tông hiệu quả và yên ổn, chúng ta cần tuân thủ chăm chút những công thức sau:

-       Trước lúc phễu bê tông được quay bằng cần trục, cẩu tháp, cần trục phải được thẩm định yên ổn, đầu ra phải có khóa để ngăn bê tông rơi xuống đột ngột. Mở và đóng cửa xả ko cần rộng rãi phấn đấu và dễ hơn.

-       Đường tại dưới khu vực cần trục bê tông phải không có biển báo hay hàng rào. Trong tình huống, cần phải đi qua, đường dẫn phải được thi công nhằm che mái nhà hay kéo căng tấm bạt bảo kê tại trên cho người qua các con phố.

-       Trước lúc đổ bê tông, kỹ thuật viên phải rà soát an toàn, gia cố, tương trợ và sàn để giảm thiểu vỡ lẽ hoặc đổ hệ thống cốp pha. Sàn cho người lao động xác định rằng phễu đổ bê tông phải ổn định và kiên cố.

Tìm hiểu về phễu đổ bê tông cẩu tháp

Chú ý đảm bảo yên ổn khi sử dụng phễu bê tông

-       Nếu việc bảo trì phễu bê tông vào ban đêm hay những thành phần của phễu bê tông bị tắc nghẽn, phải có đèn ko bị thiếu.

-       Trong quá trình ráp bê tông xung nói quanh kể quẩn địa phận phía ngoài, phải có mái che hay mái che mưa, phải có công cụ chiếu sáng ban đêm và cường độ chiếu sáng chung được ví như 40 ÷ 80 lux (tối đa 150 lux).

-       Khi xây dựng bê tông ở các bộ phận có độ dốc từ 300 trở lên, công nhân phải thắt dây an toàn.

-       Khi dùng những trụ bê tông trong độ cao 1,5 m hay cao hơn mặt đất hay sàn, người lao động phải đứng trên bục khiến việc ổn định và ổn định với những tấm chắn an toàn.

-       Khi đổ bê tông trong khoảng độ cao trên một,5 m xuống, có thể áp dụng cống nghiêng để tránh phân tầng. Vào thời điểm đó, máng xả, phễu bê tông phải được siết chặt và nhất thiết để bảo đảm yên ổn trên ván khuôn hoặc sàn vận hành.